Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Nằm trong hẻm tối, ba mặt bị nhà láng giềng bao vây nhưng nhà cửa Hà Nội vẫn sáng và thoáng

Tags

dự án 38 m2 nằm trong hẻm ko có ánh sáng, ba phía còn lại là nhà hàng xóm.

Gia đình 7 đứa ở quận Hà Đông (Hà Nội) tiến hành sửa nhà với đông đảo khó khăn . Khu đất rộng 38 m2 với mặt tiền hẹp 2,8m chỉ là điểm yếu không đáng kể của nhà, bên cạnh phổ biến nhược điểm to khác.
KTS Lý Thu Phương (Công ty Việt Á) đưa ra những giải pháp cho từng nhược điểm của nhà. Dự án có ba mặt giáp nhà láng giềng, trong đó chung móng và tường với 1 nhà cấp bốn. Do vậy , đội thợ phải phá túa từng phần công trình từ trên xuống. Việc khoan cắt cũng phải nhẹ nhàng , dò xét kỹ càng để ko làm nứt tường nhà lân cận.
Mặt ngõ hẹp 2m, không gian bên trên bị vướng bởi ban công đua ra của các gia đình. Cho nên , nhà được thiết kế hướng nội với tường gạch lỗ ở 1 số khu vực, giúp thông gió và đảm bảo riêng tư. Công trình không xây hết đất để tạo khe thông gió. Phía sau nhà có sân nhỏ để sơ chế, rửa đồ, bố trí khu WC.
Nhà có bề ngang hẹp (2,8m) nhưng lại dài (gần 14m) nên ở tầng một, phòng khách và bếp nấu được liên thông để nhà thoáng hơn.
Điểm say mê nhất trong ngôi nhà của cả gia chủ và kiến trúc sư chính là cầu thang. Các bậc thang phổ thông nhưng vẫn đảm bảo sắp đặt gọn gàng trong điều kiện nhà nhỏ hẹp.
Lối lên xuống cũng là phần thông tầng với mái lấy sáng giúp nhà phát triển thành khoáng đãng hơn trong điều kiện bốn phía đều bí bức.
các họa tiết trên mái lấy thông minh nên những bóng nắng lung linh thay đổi theo thời gian trong ngày.
chiều cao nhà bị dừng vì có cành đa không thể cắt bỏ bên trên Dự án. Bởi vậy , kiến trúc sư đưa ra giải pháp lệch tầng, tận dụng tối đa chiều cao ko gian.
Gia đình có ba thế hệ được đảm bảo những không gian cá nhân số đông trong chiều dài, chiều rộng, chiều cao mặt bằng chật hẹp. Phòng ngủ của con gái nhỏ có giường tầng với chỗ để đồ dưới bậc lên xuống, gầm giường, chỗ ngồi học lặng tĩnh.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon